Đánh Giá Mazda CX5 2020 – Dòng Xe Sang Thương Hiệu Mazda

Mazda CX5 2020 là mẫu xe chủ lực của thương hiệu Mazda nổi tiếng với nhiều tính năng vượt trội vừa có mặt tại thị trường Việt Nam. Phiên bản mới này đã được cải tiến đáng kể so với phiên bản trước, bao gồm các tính năng giải trí hiện đại và gói hỗ trợ lái xe i-ACTIVSENSE tuyệt vời.

Giá xe Mazda CX5 2020 chính thức kèm ưu đãi hấp dẫn

Phân tích những cải tiến của Mazda CX5 2020

Ngoại thất

Mazda CX5 2020 sở hữu thiết kế đậm chất thương hiệu với nhiều đường cong đẹp mắt. Lưới tản nhiệt chắc chắn và có diện mạo khác biệt so với các phiên bản trước. Đèn pha và đèn sương mù đều là đèn LED; Bánh xe hợp kim 17 inch hoặc 19 inch (từ phiên bản Grand Touring). Cánh lướt gió phía sau cùng màu với thân xe; Hệ thống ống xả kép được áp dụng trên tất cả các phiên bản. Cửa sổ trời được trang bị chỉnh điện từ phiên bản Grand Touring tầm trung trở lên. Siêu phẩm này có nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn và tất nhiên mức giá cũng khác nhau.

Giá xe Mazda CX5 2020 chính thức kèm ưu đãi hấp dẫn

Nội thất

Có thể nói, Mazda CX5 2020 có nội thất tốt hơn rất nhiều so với mức giá hợp lý. Cụ thể, xe được trang bị nhiều tính năng, công nghệ hiện đại tiên tiến. Không gian bên trong rộng rãi đủ cho 5 người ngồi. Hàng ghế trước có diện tích thoải mái, hàng ghế sau có khoảng duỗi chân nhỏ hơn một chút so với trước. Ghế lái còn được trang bị tựa lưng giúp người lái cảm thấy thoải mái trong những chặng đường dài. Dù có nhiều cải tiến đáng chú ý nhưng khoang hành lý của Mazda CX5 2020 lại nhỏ hơn một chút so với các phiên bản khác. Cụ thể, khoang hành lý có diện tích bề mặt chỉ khoảng 874 lít và khi gập lại, hàng ghế sau sẽ tăng lên 1.687 lít.

Đánh giá hiệu suất và trải nghiệm người dùng

Hiệu suất

Mazda CX5 2020 mang đến cho người dùng 2 lựa chọn về khả năng vận hành trung bình và mạnh mẽ. Động cơ là loại 2.5L hút khí tự nhiên, công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 252 Nm, trang bị tiêu chuẩn cho các phiên bản thấp hơn; thích hợp để sử dụng hàng ngày. Động cơ 4 xi-lanh tăng áp cho nhu cầu cao hơn. Nhờ động cơ tăng áp mới nhất, xe có thể tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trong 6 giây. Sức mạnh này cho phép xe di chuyển êm ái trên đường phố hay cao tốc.

Phiên bản này được trang bị động cơ tiêu chuẩn trên các phiên bản Sport, Touring và Grand Touring. Trong đó, phiên bản Grand Touring Reserve và Signature cao cấp nhất sử dụng động cơ 4 xi-lanh tăng áp, công suất 250 mã lực, mô-men xoắn 433 Nm và dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp mạnh mẽ và thể thao.

Giá xe Mazda CX5 2020 chính thức kèm ưu đãi hấp dẫn

Trải nghiệm người dùng

So với các phiên bản trước, Mazda CX5 2020 có chất lượng tốt hơn rất nhiều. Cabin có thiết kế hợp lý, khả năng chống ồn, chống rung cực tốt. Chất liệu được sử dụng đều là loại cao cấp, mềm mại, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng. Ngay cả ở tốc độ cao, xe vẫn vận hành êm ái và cực kỳ an toàn. Chức năng hỗ trợ đỗ xe tự động đã được cải tiến đáng kể và có thể sử dụng dễ dàng trong điều kiện đường khó khăn. Bên cạnh đó, chế độ mạnh mẽ và khả năng tăng tốc nhanh cũng là một trong những chi tiết đáng giá của siêu phẩm này.

Mazda CX5 2020 sử dụng động cơ 4 xi-lanh tiêu chuẩn với mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố/cao tốc/hỗn hợp là 9,4/7,5/8,4 lít/100 km (FWD), hoặc 9,8/8,7/9,8 lít/100 km (AWD). Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn; lần lượt là 10,6/8,7/9,8 lít/100 km. Hơn nữa, ở chế độ vận hành tiết kiệm nhất, xe có thể đi được 667 km với bình xăng đầy 56 lít. Tuy nhiên, phiên bản AWD với bình xăng 58 lít đi được chưa đến 640 km.

Hiện tại tại thị trường Việt Nam, Mazda CX5 2020 vẫn là một trong những mẫu xe thể thao được ưa chuộng nhất với doanh số khủng. Để sở hữu phiên bản ưu việt này với mức giá ưu đãi, bạn có thể đến siêu thị ô tô trực tuyến.

Bài viết liên quan