ICC Cup Là Gì? Thể Lệ Thi Đấu Đặc Biệt Và Sức Hấp Dẫn Của Giải Đấu ICC Cup

Bóng đá là môn thể thao chính và từ lâu nó đã trở thành món ăn tinh thần cho mọi người hâm mộ bóng đá. Một trong những giải đấu quy tụ những màn trình diễn nghệ thuật ấn tượng và những trận đấu mang tính lịch sử đỉnh cao mà chúng ta không thể không nhắc đến đó chính là ICC Cup. Để hiểu ICC Cup là gì và sức hấp dẫn của giải đấu này, hãy theo dõi bài viết sau nhé!

ICC Cup là gì?

Trước khi tìm hiểu những thông tin liên quan đến ICC Cup, chúng ta cần hiểu rõ ICC Cup là gì . ICC là từ viết tắt của cụm từ International Champions Cup hay còn gọi là International Champions Cup. Đây là giải đấu giao hữu giữa các đội bóng lớn đến từ khắp nơi trên thế giới.

Cúp ICC là gì? Giải đấu này hấp dẫn thế nào?

Đối với những người hâm mộ bóng đá trực tiếp, ICC Cup là giải đấu được mong đợi nhất hàng năm. ICC Cup là đấu trường quy tụ các đội bóng huyền thoại đến từ nhiều quốc gia cùng với sự góp mặt của những ngôi sao bóng đá xuất sắc nhất thế giới. Chính vì vậy nó luôn có sức hấp dẫn rất lớn đối với tất cả người hâm mộ môn thể thao này.

Theo ThapcamTV, ICC Cup tuy chỉ là giải đấu giao hữu nhưng mang tính cạnh tranh rất cao. Hầu như tất cả các đội tham gia giải đấu này đều là những câu lạc bộ nổi tiếng ở châu Âu. Việc tham gia giải đấu này được xem là cơ hội để các đội chuẩn bị đội hình và nghĩ ra chiến thuật tốt nhất cho mùa giải mới.

Thể lệ thi đấu đặc biệt tại ICC Cup

ICC Cup chỉ là giải đấu mới bắt đầu được tổ chức gần đây nhưng lại có hệ thống tính điểm và luật thi đấu rất đặc biệt. Khi mới bắt đầu giải đấu, anh gặp rất nhiều khó khăn trong việc tính toán bàn thắng vì cách tính điểm khá phức tạp và khó hiểu. Nguyên nhân là đội thắng sẽ được 3 điểm nhưng mỗi bàn thắng cũng sẽ giúp đội đó giành được 1 điểm.

Tuy nhiên, năm 2014, thay vì áp dụng cách tính điểm này, ICC Cup đã áp dụng cách tính điểm mới dễ hiểu hơn. Đối với những trận đấu mà kết quả thắng thua được xác định trong vòng 90 phút kể từ khi thi đấu chính thức, đội thắng được 3 điểm và đội thua không được điểm.

Trường hợp hai đội không phân định được thắng bại trong vòng 90 phút thi đấu chính thức, sẽ thực hiện quả phạt đền nguy hiểm trước quả phạt đền 11m, bỏ qua hiệp phụ. Sau loạt đá luân lưu, đội thắng sẽ được 2 điểm, đội thua sẽ không nhận được điểm nào. Sự thay đổi này đã thực sự giúp ích cho các đội bóng, giúp các đội dễ dàng hơn trong việc xây dựng chiến lược phù hợp nhất với mục tiêu của mình.

Cúp ICC là gì? Giải đấu này hấp dẫn thế nào?

ICC Cup hấp dẫn như thế nào?

ICC Cup sẽ bắt đầu vào mùa hè hàng năm. Người hâm mộ bóng đá một lần nữa có cơ hội được xem những trận đấu kịch tính và những pha đá nảy lửa của những người hùng bóng đá.

Giải đấu này cũng được xem là cơ hội để các cầu thủ tấn công trẻ của các đội thi đấu và thể hiện tài năng. Đồng thời, các đội cũng có thể luyện tập, cọ xát với nhau để nâng cao sức mạnh cũng như suy nghĩ về chiến thuật thi đấu phù hợp nhất cho đội hình của mình.

Có thể nói hiện nay chưa có giải đấu nào hấp dẫn bằng ICC Cup. Mỗi trận đấu trong khuôn khổ giải đấu này đều thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ, với số lượng người xem kỷ lục. Điển hình có tới 109.318 khán giả đến sân để xem trực tiếp trận đấu giữa Manchester United và Real Madrid tại ICC 2014. Hay trận đấu giữa Juventus – Barcelona cũng thu hút hơn 82.000 khán giả đến sân.

Một trong những yếu tố khiến giải đấu này trở nên hấp dẫn hơn chính là sự quy tụ của các câu lạc bộ bóng đá lớn trên thế giới như: Manchester United, Real Madrid, Barcelona, Chelsea, Arsenal… của những gã khổng lồ này đã cho phép người hâm mộ bóng đá – được thưởng thức những trận đấu hấp dẫn như một Champions League nhỏ.

Ngoài ra, ICC Cup còn được tổ chức ở nhiều khu vực trên thế giới góp phần tạo nên bầu không khí bóng đá cuồng nhiệt khắp nơi trên thế giới cũng như giúp người hâm mộ dễ dàng tiếp cận giải đấu. Vì vậy, ICC Cup được coi là giải đấu bóng đá đã và sẽ tạo nên cơn sốt bóng đá toàn cầu, thu hút một lượng lớn người hâm mộ môn thể thao vua trên toàn thế giới.

Hy vọng những phần chia sẻ trên sẽ giúp bạn đọc giải đáp được ICC Cup là gì và hiểu được một số thông tin liên quan đến giải đấu này. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo. Ngoài ra, đừng quên cập nhật lịch thi đấu hôm nay để không bỏ lỡ thông tin lịch thi đấu chi tiết chuẩn xác nhất nhé!

Bài viết liên quan