Ông Tổ Nghề Cờ Bạc Là Ai? Việc Xác Định Ông Tổ Nghề Cờ Bạc Để Làm Gì?

Khi nhắc đến ông tổ nghề cờ bạc, nhiều người có thể nghĩ ngay đến Nhị Ca Phong, người thường được tôn sùng. Nhưng thực sự ông tổ nghề cờ bạc là ai? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Ông tổ nghề cờ bạc là ai?

Theo tìm hiểu của những người chơi go88 games, thực tế cho thấy cờ bạc không có ông tổ nghề thật sự. Rất khó để biết game xuất hiện từ khi nào nên cũng không thể xác định chính xác nguồn gốc của nghề này. Nó tương tự như việc tạo dựng một nghề nghiệp trong lĩnh vực nghệ thuật và sân khấu. Cũng khó xác định và nhiều người thậm chí không dám nhận ra tổ tiên của những đối tượng này. Có giả thuyết cho rằng những người ăn xin và đánh nhau trên đường phố là tổ tiên của nghề cờ bạc. Họ là những người dựa vào những mánh khóe nhanh chóng để đánh lừa đối thủ thông qua các trò chơi may rủi. Nhưng như đã nói, bao nhiêu bậc thầy trong nghề là đủ? Nên nhớ, ngày xưa chưa có trò tung xu, ba lá hay trò chơi tôm, cua, cá mà vẫn còn rất nhiều trò chơi đỏ đen khác. Và trò chơi Sic Bo và xúc xắc có thể là hình thức cờ bạc nổi tiếng nhất và lâu đời nhất vẫn còn diễn ra cho đến ngày nay.

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng Nhị Ca Phong chính là ông tổ nghề cờ bạc. Đây là một sĩ quan gốc Trung Quốc nhưng đã sang Thái Lan làm cán bộ. Họ tôn thờ ông vì ông thường giúp đỡ người nghèo khó và mang lại may mắn cho người khác. Ở Thái Lan có vô số ngôi chùa gắn liền với thị Ka Fong này. Thậm chí còn có một đoạn video nói rằng có một bàn thờ trên nóc tòa nhà cảnh sát dành cho người sáng lập trò chơi Nhi Ka Fong. Và tất nhiên, những sản phẩm liên quan như bùa, tượng thờ được bày bán rộng rãi với hy vọng nghề cờ bạc sẽ mang lại may mắn cho họ.

Xác định ông tổ nghề cờ bạc làm gì?

Theo như những người đã tải app tài xỉu online được biết, việc xác định ông tổ nghề cờ bạc với nhiều người để thờ cúng và thắp hương với mong muốn những tổ tiên này sẽ mang lại may mắn cho họ. Có cúng, có thiêng, có kiêng, có phúc, có phú quý sinh ra các nghi lễ nên con người luôn mong muốn có một vị thần linh hoặc cao hơn nào đó che chở và giúp họ gặp may mắn, sức khỏe trong cờ bạc. Đó là lý do tại sao hầu như nghề nào cũng phải có ông tổ của nó.

Đối với một số người, biết được người sáng lập nghề nghiệp của mình chính là cơ hội để họ làm giàu. Đơn cử như danh hài Hoài Linh xây tổ sự nghiệp hàng trăm tỷ để người trong làng giải trí có thể đến đó cúng tổ tiên hoặc thắp hương trong những dịp quan trọng. Theo nguồn tin, mục đích đằng sau việc này là để Hoài Linh được khiêu vũ hoặc thực hiện các hoạt động tương tự tại đây. Có rất nhiều video Hoài Linh múa đồng mà các bạn có thể tìm kiếm và tham khảo. Nhưng gần đây nhất, diễn viên hài này đã quay lại Cơ đốc giáo và trở thành một Cơ đốc nhân ngoan đạo. Quả thực có quá nhiều mâu thuẫn khó giải thích.

Tổ nghề của ngành nghệ thuật là những ông tổ của ngành nghệ thuật hoặc bất cứ ai liên quan đến lĩnh vực này như ca sĩ, nghệ sĩ hát rong, diễn viên xiếc… Địa vị này ngày xưa không được đánh giá cao nhưng bây giờ họ có tiền và có quyền lực lớn nhất trong xã hội.

Nói chung, nguồn gốc của cờ bạc chỉ là cầu danh lợi, thắng thua ít. Và có lẽ không có tổ tiên hay vị thần nào phù hộ cho điều này. Vì mọi người đều cầu nguyện tổ tiên, ai sẽ thua cuộc? Chính vì vậy bạn cũng nên cảnh giác với những thông tin này.

Cờ bạc nên thờ ai?

Ngoài việc xác định người sáng lập ra nghề game để thờ cúng, bạn có thể tham khảo một số người khác để gửi gắm niềm tin. Với mong muốn tăng cơ hội chiến thắng trong các trò chơi may rủi và gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống hằng ngày. Nói chung là có niềm tin thì sẽ được đền đáp nhưng cũng không nên tin tưởng quá 100%.

  • Nhị Ca Phong như đã nói ở trên, hoàn toàn có thể yêu mến nhân vật này. Được mệnh danh là vua cờ bạc ở Thái Lan và với tâm lý là người nước ngoài như người Việt thì việc chọn thờ Nhị Ca Phong là đúng đắn. Nhiều người đam mê chơi game chọn cách tôn thờ người đàn ông này.
  • Quan Vũ – Quan Công còn nổi tiếng với khả năng chính trực và được nhiều người chọn thờ Quan Vũ để thể hiện đức hạnh và quyền lực của mình.
  • Thần Tài và Thổ Địa là những vị thần không thể thiếu và được hầu hết mọi người làm kinh doanh đều tôn thờ khi muốn cầu may mắn.

Chia sẻ trên hi vọng các bạn đã biết ông tổ nghề cờ bạc là ai? Thực chất đây không hẳn là một nghề mà chỉ là một trò chơi. Những người kiếm sống từ việc chơi game thực sự coi đó là một nghề.

Bài viết liên quan